NEW UPDATE

ประกาศขายบ้าน / ที่ดิน

ศาสนสถาน

Story of Coffee

Person of Interest : ลุงเปรี้ยว(ลุงนาค)


ลุงเปรี้ยว(ลุงนาค) :  เชื่อว่าหลายๆ คนใน จังหวัดชัยนาท อาจจะเคยได้ยินชื่อของลุงเปรี้ยว โดยเฉพาะคน อำเภอวัดสิงห์ ที่อยู่บริเวณตลาดหรือตัวอำเภอวัดสิงห์ ทั้งนี้ ลุงเปรี้ยว มีชื่อเล่น จริงๆ ว่า ลุงนาค และมีชื่อจริงว่าชื่อ นายบุญนาค  ชัยวงษ์ เดิมทีลุงเกิดที่ช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ แต่ได้มาตั้งตั้งรกรากที่อำเภอวัดสิงห์ ปัจจุบันลุงจะเข็นรถขายผลไม้ไปรอบ ๆ ตลาดวัดสิงห์ จนถึงปัจจุบันกว่า 38 ปี  โดยช่วงเช้า 6-8 โมง ลุงจะเข็นรถเข็นผลไม้ขายอยู่บริเวณตลาดเช้าวัดสิงห์  ปัจจุบันลุงอายุประมาณ 86 ปีแล้ว และ รถเข็นไม้ของลุงคันนี้อายุก็ประมาณ 60 ปี เรียกว่าสูงอายุทั้งคนและรถเข็น 


วันก่อนได้มีโอกาสไปอุดหนุนลุงเปรี๊ยว ได้ยินชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าในตลาดวัดสิงห์ แซวลุงว่า ดังใหญ่แล้วนะ เห็นมีรายการทีวีมาถ่าย ลุงเปรี๊ยว ก็ยิ้มแล้วพูดแบบอารมณ์ดีว่า "ปกติก็ดังอยู่แล้ว เพราะเป็นคนพูดเสียงดัง" ^_^ 

ลุงเปรี๊ยวเป็นคนอารมณ์ดี โดยยังดูแข็งแรง ปัจจุบันลุงก็ยังเข็นรถเข็นออกมาขายทุกวัน ใครผ่านไปผ่านมา ก็แวะเวียนไปอุดหนุนลุงกันได้ ที่ตลาดอำเภอวัดสิงห์ นะครับ ราคาขายก็ไม่แพง ถุงละ 10 บาท จุดสังเกตง่ายๆ ของลุงเปรี้ยว คือ ลุงเปรี้ยวจะเข็นรถเข็นขายผลไม้ที่ทำด้วยโครงไม้เก่า โดยที่เวลาเข็นรถขายผลไม้ ลุงจะร้องว่า “เปรี้ยวๆๆ......หวานหมด" เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015 Chainat City