NEW UPDATE

ประกาศขายบ้าน / ที่ดิน

ศาสนสถาน

Story of Coffee

The Road is Pink | เมื่อ(ริม)ถนนเป็นสีชมพู

" เมื่อ(ริม)ถนนเป็นสีชมพู " 

ต้นไม้ดอกสีชมพูขาวที่เราจะพาไปรู้จักนี้มีชื่อว่า ชมพูพันธุ์ทิพย์และอาจจะเรียกแตกต่างกันไป เช่น ตาเบบูย่าพันธุ์ทิพย์, ชมพูอินเดีย, ธรรมบูชา หรือแตรชมพู   เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบ สูงประมาณ 8-12 เมตร จะออกดอกช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน มีขึ้นโดยทั่วไปในภาคกลาง เช่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  วิทยาเขตกำแพงเสน, สวนจตุจักร, สวนรถไฟและอีกหลายที่ ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ก็พบได้กระจายโดยทั่วไป แต่ที่เราจะนำมำให้ชมกันนี้ เป็น 
ริมถนนทางหลวงหมายเลข 340 (สุพรรณ-ชัยนาท) ช่วงบริเวณ กม. 156-158 ช่วงขาเข้าเมืองชัยนาท
 ถึงแม้ จะไม่สวยมาก และมีช่วงระยะสั้นๆ แต่ก็เรียกว่าทำให้สบายตาขึ้น

สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาชมแนะนำถ้าไม่ช่วงเช้า ก็เป็นช่วงบ่ายประมาณบ่ายสี่โมงเป็นต้นไป เพราะกำลังได้บรรยากาศของแสงแดดอ่อนไม่แข็งจนเกินไปและอากาศไม่ร้อนมาก
ต้องขอเตือนใช้ความระมัดระวัง หากจะแวะถ่ายภาพ เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก และมีรถสัญจรตลอดเวลา 




ตอนนี้ชมพูพันธ์ุทิพย์ ทล.340 ของเราชาวชัยนาท (เส้นทางชัยนาท-สุพรรณบุรีช่วงระหว่าง กม.156-กม.158 ขาเข้าเมืองชัยนาท) ออกดอกบานสะพรั่งชวนมองแล้วนะคะ ใครผ่านไปมา แวะชมความสวยงาม ถ่ายภาพกันได้นะคะ สวยมากเลยค่ะ
Posted by แขวงทางหลวงชัยนาท on 25 กุมภาพันธ์ 2016
(ขอบคุณข้อมูลและ ภาพประกอบจาก : แฟนเพจ แขวงทางหลวงชัยนาท)


อยากให้ ชัยนาทบ้านเรา สนับสนุนการปลูก ชมพูพันธุ์ทิพย์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว หรือต้นไม้อีกหลายพันธุ์ที่ให้ดอกสวยตามช่วงฤดูการ ถ้าเราเลือกมาปลูกให้ดีในสถานที่เหมาะสม ก็สามารถสร้างคุณค่าทาง "การท่องเที่ยว" เพิ่มขึ้นมาได้ อย่างเช่น ต้นกัลปพฤษ์ ต้นราชพฤกษ์ ต้นเหลืองปรีดียาธร ตาเบบูย่า หางนกยูงฯ

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015 Chainat City