NEW UPDATE

ประกาศขายบ้าน / ที่ดิน

ศาสนสถาน

Story of Coffee

ประเพณีแข่งเรือยาว

ประเพณีแข่งขันเรือยาวเข้าพรรษา 22-31 กรกฎาคม


จังหวัดชัยนาทจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวเข้าพรรษา 22-31 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณท่าน้ำเขื่อนเรียงหินและท่าน้ำวัดพระยาตาก พร้อมแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ทางเรือ ไปทำพิธีที่วัดพระบรมธาตุวรวิหารในวันเข้าพรรษา
นายเฉลิมเกียรติ วรวุฒิพุทธพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดชัยนาท ได้ร่วมกันจัดงาน ประเพณีแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 22 – 31 กรกฎาคม นี้ ซึ่งจะมีการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้า OTOP พืชผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มแม่บ้าน การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง ตลอดทั้ง 10 วันบริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัด ส่วนภาคกลางคืนมีการแสดงและศิลปินมาให้ชมทุกคืน นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประกวด หนุ่มลุ่มเจ้าพระยา ชิงถ้วยรางวัลและเงินสดกว่า100,000 บาท ในคืนวันที่ 24 กรกฎาคม ด้วย ซึ่งเยาวชนชายอายุ 15-25 ปีที่มีชื่อในทะเบียนบ้านในจังหวัดชัยนาท หรือบิดามารดามีชื่อในทะเบียนบ้านในจังหวัดชัยนาทสามารถสมัครเข้าประกวดได้จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม นี้ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
ส่วนการแข่งขันเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะมีการแข่งขันในวันที่ 30และ31 กรกฎาคม โดยวันแรกเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ประเภท 30 ฝีพาย 40 ฝีพาย และ 55 ฝีพาย ที่ท่าน้ำหน้าวัดพระยาตาก และแข่งขันชิงชนะเลิศในวันรุ่งขึ้นบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าเขื่อนเรียงหินศาลากลางจังหวัด
  สำหรับประเพณีแห่เทียนพรรษา แห่ผ้าห่มพระธาตุทางเรือ จะเริ่มขบวนในวันที่ 31 กรกฎาคม จากท่านำหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดไปยังวัดพระบรมธาตุวรวิหาร เวลาประมาณ 09.00น. เพื่อร่วมทำพิธีห่มผ้าพระธาตุ  สมัยทวาราวดี  ในเวลา 10.30 น.
ที่มา : http://thainews.prd.go.th/

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015 Chainat City